Thứ năm, 22/11/2018 01:15:36
Trường tiểu học Hương Lâm số 1 tổ chức thành công ngày hội tiếng Anh năm học 2017 - 2018

Sáng ngày 21/4/2018, Trường tiểu học Hương Lâm số 1 đã tưng bừng tổ chức ngày hội tiếng Anh. Về dự ngày hội có đồng chí Vũ Trường Sơn - Phó trưởng phòng cùng các đồng chí chuyên viên phòng GD&ĐT huyện; Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hương Lâm; Ban giám hiệu, Tổng phụ trách Đội các trường tiểu học của 07 trường trong cụm chuyên môn số 5; giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học trong huyện; các trường Mầm non, TH, THCS trên địa bàn xã Hương Lâm; Hội cựu giáo chức; Ban quản lý các thôn trong xã, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh học sinh (PHHS) và 704 em học sinh trường TH Hương Lâm số 1.

 

 

 

Các em học sinh háo hức tham dự ngày hội

 

Ngày hội được mở đầu với những tiết mục văn nghệ vui tươi, hào hứng bằng ngôn ngữ tiếng Anh do các các em học sinh của trường thể hiện qua các bài hát, múa tập thể “Hello”, “Memory of the childhood”, “Take the buffalo to the field”, “Hand in Hand”, “Pikachu”, “Head, shoulders”, Knees and toes”, “If you’re happy... vô cùng ấn tượng và sôi động…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng sôi động và ấn tượng

 

Tiếp nối chương trình là nhiều hoạt động riêng dành cho các em học sinh ở mỗi khối lớp. Khối 1, 2 được tìm hiểu và học những từ mới tiếng Anh qua các hoạt động tô tranh và các trò chơi vận động; các em được giới thiệu các bức tranh do chính các em tô, vẽ dưới sự hướng dẫn của các Thầy cô giáo và các bậc PHHS. Các em học sinh khối 3, 4, 5 được trải nghiệm với các trò chơi “Bang”, “Things snatch”, “Boat racing game”, “Matching” vô cùng hào hứng dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo tiếng Anh trong huyện và các thầy cô giáo chủ nhiệm các lớp.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Học sinh tự tin, sôi động trong các hoạt động “Bang”, “Things snatch”, “Boat racing game”, “Matching”

 

Đặc biệt, các em học sinh trong trường còn được tham gia sân chơi trí tuệ “Ring the golden bell”, ở đây mỗi em học sinh được thực sự tranh tài, lần lượt vượt qua những chướng ngại vật (là những câu hỏi và trả lời bằng tiếng Anh) để tìm ra người xuất sắc nhất...

 

 

 

 

Các em hào hứng tham gia sân chơi trí tuệ “Ring the golden bell”

 

Trong ngày hội, các em đã được thỏa sức trải nghiệm với nhiều hoạt động bổ ích trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các em được hợp tác cùng nhau, được thỏa mãn với những ý tưởng, sáng tạo của riêng mình hoặc của nhóm mình. Các hoạt động nhằm bổ sung thêm phương pháp, kỹ năng nghe, đọc, viết, hát bằng tiếng Anh; kỹ năng xử lí nhanh nhẹn các tình huống, các vấn đề về câu, chữ trong môn học tiếng Anh đồng thời tạo cho các em nhiều không gian, cơ hội để thể hiện các kiến thức về từ vựng, ngữ pháp đã học trong các bài học trên lớp.

 

Nói về ý nghĩa của ngày hội, thầy Nguyễn Tiến Quý - Hiệu trưởng nhà trường cho biết “Việc tổ chức ngày hội tiếng Anh nhằm tăng cường việc nghe nói tiếng Anh cho học sinh tiểu học, tạo sân chơi bổ ích, khuyến khích học sinh chủ động, tích cực học, để từ đó tạo động lực thúc đẩy giúp học sinh thêm yêu thích môn học tiếng Anh; tạo cơ hội cho các em được nghe nói tiếng Anh, giúp đỡ chia sẻ kinh nghiệm trong việc học Ngoại Ngữ. Đây là điều kiện để giáo viên tham gia tích cực, tăng tính sáng tạo trong tổ chức các hoạt động thường xuyên trên lớp và các hoạt động ngoại khóa, phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu môn tiếng Anh… Đồng thời cũng tạo cơ hội để các em được giao lưu học hỏi, đồng thời trau dồi đức tự tin, tính kỷ luật, kĩ năng giao tiếp, sự hợp tác chia sẻ”.

 

 

 

 

Các đồng lãnh đạo Phòng GD&ĐT, BGH nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh

tặng quà cho các em học sinh trước khi khép lại ngày hội

 

Ngày hội đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong kí ức của các vị đại biểu, thầy cô, các em và PHHS nhà trường. Các em không chỉ được trực tiếp tham gia vào các hoạt động trải nghiệm để khơi dậy niềm đam mê học tập tiếng Anh, tăng cường các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh mà còn giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp, các hoạt động tập thể, các kỹ năng sống cần thiết. Thông qua hoạt động này, PHHS nhà trường có dịp được gần gũi, đồng hành cùng con em mình trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, phối hợp chặt chẽ cùng với nhà trường để tạo điều kiện, xây dựng môi trường tốt nhất cho các em.

Tác giả: Ngọ Văn Tuấn